Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014

Tổng hợp các công dụng và Cách sử dụng Dầu dừa

Dầu dừa tinh khiết nguyên chất Coco secret là một sản phẩm tự nhiên, không hóa chất và chưa trải qua bất kỳ quá trình xử lý hóa học nào khác sau khi khai thác. Nó là dạng tinh khiết nhất của dầu dừa có chứa thành phần Vitamin E thiên nhiên và thành phần rất giàu acid béo chuỗi trung bình. 

Sau đây, My xin liệt kê cho mọi người công dụng và cách sử dụng dầu dừa nhé

1. Dưỡng mi Hai hàng mi đen và dài giúp đôi mắt nhìn sâu hơn và tạo hồn cho cả gương mặt. Với dầu dừa các bạn sẽ có hàng mi dài đẹp hơn chỉ sau 7-10 ngày thôi nhé.

Cách sử dụng: Trước khi đi ngủ, dùng tăm bông chấm thật ít vào dầu dừa rồi chải mi như cách các bạn chải mascara từ chân đến ngọn cho cả mi trên và mi dưới.Sáng ra rửa mặt như bình thường. Đôi khi, dầu dừa có thể dính vào mắt, làm mắt hơi đỏ và cay cay, nhưng không ảnh hưởng gì đến mắt đâu nhé mọi người. Nếu khi nào dầu dừa lỡ dính vào mắt thì mọi người lấy khăn sạch và lau mắt nhé.
2. Mềm da Sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, thoa dầu dừa rồi massage nhẹ nhàng để làm mềm da. Vùng da mặt chứa các điểm huyệt đạo và là vùng phản chiếu các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Massage kỹ và bôi dầu lên da mặt cho bạn một cơ thể khỏe khoắn hơn do các cơ quan nội tạng được tác động, kích chấn và chăm sóc bằng dưỡng chất. Một lớp mỏng dầu dừa ngoài da, đóng vai trò như lớp áo khoác bảo vệ da khỏi vi khuẩn đồng thời tăng cường sự khỏe mạnh của lớp tế bào dưới da, mang lại sự tươi trẻ cho da. Có thể bôi vùng cổ, da tay, chân, những vùng da bị thô, nhám, trước khi đi ngủ.

* Có thể bôi dầu đã ngâm ấm vào mùa đông để massage cho trẻ em/người lớn sau khi tắm cơ thể sẽ giúp da hấp thu dưỡng chất tốt hơn. 

Hoặc: nếu mọi người không quen bôi dầu dừa trước khi đi ngủ, chúng ta có thể rửa mặt sạch bằng nước ấm trước, sau đó lấy lượng dầu dừa vừa đủ, massage khắp mặt, giúp da mặt thư giãn và hút dưỡng chất từ dầu dừa tốt hơn, sau đó rửa mặt sạch lại bằng sửa rửa mặt dịu nhẹ cho da. Dùng khăn mềm lau nhẹ da mặt cho khô. 

3. Kết hợp với sữa tắm giúp mềm mại làn da Dầu dừa được xem như là một loại sữa tắm dưỡng thể hữu hiệu. Có tác dụng cung cấp độ ẩm cho cơ thể, giúp da không bị khô, mà mềm mịn và tươi sáng hẳn lên. Cho vài giọt dầu dừa vào sữa tắm, thoa lên khắp cơ thể. Chú ý không nên chà xát quá mạnh mà chỉ massage nhẹ nhàng.

Cho vài giọt dầu dừa vào trong nước tắm cũng sẽ giúp sở hữu một làn da như mong muốn, nhất là vào mùa đông, khi tiết trời hanh khô.

4. Tẩy tế bào chết cho da mặt hoặc body: cũng giống như cách trên, lấy lượng dầu dừa vừa đủ + 1 ít đường, dùng hỗn hợp này để massage mặt hoặc body, tác dụng lấy đi những tế bào chết trên da, mà không làm mòn bề mặt da, an toàn mà hiệu quả. Bạn sẽ cảm nhận làn da mềm mại hơn bao giờ hết.

5. Đem lại mái tóc mềm mượt và trị gàu
Dùng bông tăm thấm dầu dừa thoa đều chân tóc 
* Ủ tóc bằng dầu dừa Coco secret nhằm trị gầu và dưỡng tóc: lấy lượng dầu dừa vừa đủ, dùng bông tăm thấm dầu dừa thoa lên chân tóc, để chân tóc hấp thụ dầu dừa, thoa đều khắp cả đầu. Sau khi thoa hết đầu, lượng dầu dừa còn lại, lấy bông tăm thấm dầu dừa bôi lên lược, dùng lược có dầu dừa chải đều từ chân tóc đến ngọn tóc. 

Dùng các đầu ngón tay massage da đầu như lúc mình đi gội đầu, rồi ủ tóc bằng túi chụp nilông trong vòng 15-30 phút để đạt hiệu quả tốt nhất; rồi gội sạch tóc bằng dầu gội như gội đầu bình thường. 

Chúng ta có thể dùng thêm dầu xả, nhưng không được để dầu xả dính vào chân tóc. Bạn sẽ có một mái tóc óng, mượt, khỏe, và không bị gầu quấy nhiễu. Theo Tài liệu về Diện chẩn- điều khiển liệu pháp, vùng da đầu phản chiếu da vùng mặt, ủ tóc đồng thời cung cấp dưỡng chất cho da đầu cũng chính là cách làm cho da mặc của bạn không bị khô.
Cấu trúc gồm các phân tử nhỏ của dầu dừa giúp tóc hấp thụ dễ dàng, vì thế tóc được cải thiện.


6. Tẩy trang: dùng bông tăm thấm dầu dừa, đi theo đường viền mắt để lấy đi đường eyeliner makeup, bôi và massage khắp mặt, sau đó lấy bông tẩy trang lau lại để lấy đi những lớp nền trang điểm ở mặt, mắt, môi.

Tẩy trang với dầu dừa

7. Tăng cường hệ miễn dịch Uống 1 muỗng dầu dừa trước mỗi bữa ăn giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Chuỗi các axit béo trong dầu dừa có khả năng chống lại virus, động vật ký sinh, vi trùng và nấm khá hiệu quả.

Dầu dừa kích thích hệ tiêu hóa và giúp hấp thu tối đa chất dinh dưỡng từ thức ăn, có thể dùng trực tiếp hoặc cho dầu dừa vào trà hoặc cà phê, sữa chua, các món salad trộn...

8. Điều chỉnh cân nặng Dầu dừa giúp tăng cường năng lượng đồng thời đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất giúp cơ thể đốt cháy nhiều calorie hơn. Dầu dừa có nguồn gốc tự nhiên, chứa ít calorie, lại có một nhóm chất béo đặc biệt gọi là medium - chain triglycerides (MCT) có tác dụng giảm đáng kể lượng mỡ trong cơ thể và do đó giúp giảm cân.

Phần lớn các loại chất béo sau khi được tiêu hóa vẫn tuần hoàn trong máu và mang chất béo tới các tế bào mỡ. MCT trong dầu dừa được cơ thể sử dụng ngay lập tức như một nguồn bổ sung năng lượng, không tuần hoàn trong mạch máu như các loại chất béo khác và không tích tụ chất béo cơ thể.

9. Dưỡng môi Dầu dừa còn có thể dùng để dưỡng ẩm cho môi, trị môi khô nẻ, giúp môi luôn bóng, mọng và gợi cảm. Thoa một lớp dầu dừa lên môi sau khi tô son thỏi để có hiệu ứng giống như khi sử dụng son bóng. buổi tối đi ngủ bôi 1 lớp dầu dừa, sáng dậy môi mềm mịn, hồng hào, đánh son rất đẹp!


10. Dưỡng móng chắc khỏe Massage tay và móng với một chút dầu dừa trước khi đi ngủ rồi dùng khăn tay thấm nhẹ, biện pháp đơn giản này sẽ giúp đôi tay luôn mềm mại, tươi sáng và được cân bằng hoàn hảo.

11. Trị rạn nứt da ở bà bầu Công dụng đặc biệt của Dầu Dừa là chống lão hóa, bảo vệ làn da trước các tổn thương, bao gồm cả tổn thương do nóng và do môi trường. Có thể sử dụng trong khi mang thai để phòng ngừa rạn da, cũng như sau khi sinh để làm mờ các vết rạn da. Sau khi tắm thoa dầu dừa ở tất cả các vùng bị rạn da: bụng, bắp đùi, hông và mông. Rồi massage khoảng 15 phút. Để có kết quả tốt nhất, nên dùng sau khi tắm khi da còn ướt.

P/S:Dầu dừa tự nhiên nên hoàn toàn không gây ảnh hưởng xấu đến bé yêu, massage hàng ngày giúp máu lưu thông dễ dàng còn tốt cho bé nữa.Chúc các bé khỏe mẹ xinh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét